Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

[TOP] 4 ô tô 4 chỗ dưới 500 triệu đáng mua nhất


1. Chevrolet Spark
Chiếc Chevrolet Spark được xếp vào dòng xe hatchback cỡ nhỏ. Cùng trong phân khúc này, những cái tên như Kia Morning, Honda Grand I10, Wigo… đều có tiếng tăm trên thị trường và là những đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, Chevrolet Spark có những đặc trưng riêng biệt cả về động cơ, nội ngoại thất và tất nhiên là giá cả để yên tâm đứng vững trên thị trường xế hộp tầm trung.
Chevrolet Spark đời 2018 có kích thước ngoại hình lần lượt là 3595 x 1597 x 1551 mm. Với kích thước này, chiếc xe được đánh giá với vẻ bề ngoài nhỏ gọn nhưng không hề sơ sài về thiết kế mà thay vào đó là một phong cách trẻ trung, thể thao và vô cùng cá tình. Với đặc trưng này, Chevrolet Spark thực sự thu hút sự chú ý của nhiều người yêu xe.

Phía trước xe được thiết kế hệ thống lưới tản nhiệt mạ crom, đèn pha vuốt ngược sáng ra hai bên hông, kết nối với nhau bởi thanh cản phía trước. Để tạo nên sự đồng bộ cho ngoại hình, nhà sản xuất thiết kế hệ thống tay nắm cửa, gương chiếu hậu cùng tông màu với xe. Gương chiếu hậu cũng như các dòng xe khác được lắp đặt đèn báo rẽ, có thể gập mở bằng chỉnh điện linh hoạt và có chức năng sấy kính.
Mặc dù có ngoại hình nhỏ gọn nhưng không gian nội thất bên trong xe được thiết kế tinh tế , phân bố hợp lý tạo cho người sử dụng cảm giác rộng rãi, thoải mái. Ghế xe được bọc nỉ và thiết kế hai tông màu mang đến cảm giác mới lạ. Vô lăng bọc da sang trọng, tích hợp lái trợ lực điện giúp dễ dàng điều khiển. Hệ thống bảng taplo với cụm đồng hồ mới sáng tạo. Tất cả tạo nên một phong cách mới mẻ cho Chevrolet Spark.
Chevrolet Spark sử dụng động cơ xăng 1.2L DOHC với sức mạnh lên đến 80 mã lực, mô men xoắn là 108 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp, khả năng vận hành mượt mà và khá dễ dàng.
Về giá cả, bạn có thể sở hữu một chiếc Chevrolet Spark phiên bản 1.2LS với giá bán khoảng 359 triệu đồng và phiên bản 1.2 LT có giá là 389 triệu đồng vào khoảng đầu năm 2018.
2. Kia Morning
Trong top những dòng xe dưới 500 triệu, bạn không thể bỏ qua Kia Morning. Đây cũng là dòng xe hatchback cỡ nhỏ và sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu. Về ngoại thất, xe được thiết kế theo phong cách nhỏ gọn, phía đầu xe có lưới tản nhiệt đặc biệt, ngoài đèn pha chiếu sáng halogen cùng công nghệ Led còn có đèn sương mờ khá thu hút.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, khả năng gập mở chỉnh điện linh hoạt. Phía đuôi xe có cản sau, đèn báo lùi tròn, ống bô kép tạo nên phong cách thể thao mạnh mẽ cho Kia Morning.
Nội thất bên trong nổi bật với hai màu đen – trắng. Hệ thống vô lăng ba chấu tích hợp nhiều nút bấm điều khiển linh hoạt. Màn hình cảm ứng 7inch đa chức năng như kết nối điện thoại thông minh, camera lùi, giải trí… Một số tính năng khác như điều hòa, radio, kết nối USB, Bluetooth, AUX… cũng khá đầy đủ và hiện đại.
Kia Morning sử dụng động cơ Kappa 1.2L 4 xi-lanh, công nghệ phun nhiên liệu đa điểm (MPI), công suất 84 mã lực với mô men xoắn cực đại là 121 Nm. Dòng Kia Morning có trang bị cả hộp số tự đông 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp.
Với phân khúc giá dưới 500 triệu, có 5 phiên bản Kia Morning được phân định rõ rệt và được cập nhật giá tính từ tháng 1/2018 (thay đổi tùy từng đại lý): Kia Morning 1.0 MT có giá 290 triệu đồng, Kia Morning EX rơi vào khoảng 299 triệu đồng, Kia Morning Si MT có mức giá 345 triệu đồng, Kia Morning Si AT là 375 triệu đồng và Kia Morning S AT có giá 390 triệu đồng.
3. Huyndai Grand I10
Huyndai Grand I10 là một trong những dòng xe nổi bật trong phân khúc giá dưới 500 triệu.
Thiết kế ngoài với kích thước tiêu chuẩn là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm) với hatchback và 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm) với I10 sedan. Điểm nổi bật dễ dàng nhận thấy đầu tiên ở Huyndai Grand I10 là phía đầu xe có mặt lưới tản nhiệt bằng nhựa hình dạng giống tổ ong, hệ thống đèn xe có hiệu suất cao: đèn pha cỡ nhỏ, đèn sương mù viền crom, gương chiếu hậu gập mở linh hoạt và tích hợp báo rẽ. Nhìn chung, Huyndai Grand I10 mang đến một phong cách trẻ trung, sành điệu và quyến rũ.
Nội thất bên trong của Huyndai Grand I10 tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi cho người sử dụng. hệ thống ghế được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, vô lăng 3 chấu tích hợp nút điều khiển linh hoạt, hệ thống taplo có màn hình DVD sang trọng và hiện đại.

Huyndai Grand I10 sử dụng 2 loại động cơ: Với dòng Sedan là động cơ Kappa 1.0L, công nghệ phun nhiên liệu đa điểm (MPI), 66 mã lực, 94 Nm mô-men xoắn cực đại và với động cơ hatchback là động cơ Kappa 1.2L, công suất 87 mã lực, công nghệ phun nhiên liệu đa điểm (MPI), mô men xoắn cực đại là 120 Nm. Huyndai Grand I10 sử dụng cả hai loại hộp số: hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.
Tùy vào từng loại, giá bán của Huyndai Grand I10 có thể dao động trong khoảng từ 315 đến 395 triệu đồng.
4. Toyota Wigo
Đây là dòng xe được sản xuất tại Indonesia và đã có mặt tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2017. Với ngoại hình nhỏ gọn, thiết kế ngoại thất bắt mắt như lưới tản nhiệt kích thước lớn hình lục giác, đèn halogen sáng, gương chiếu hậu gập mở linh hoạt tích hợp báo rẽ, đèn hậu sử dụng công nghệ led… đây chắc chắn là dòng xe được chào đón tại thị trường Việt Nam.

Nội thất của xe là sự kết hợp của nỉ và nhựa cứng, bảng điều khiển nằm ở trung tâm, màn hình cảm ứng hiện đại, ngăn chăn tình trạng chống bó cứng… Nhìn chung, tiện nghi của Toyota Wigo cũng nằm ở mức phổ thông và tương đương các dòng xe khác cùng phân khúc.
Toyota Wigo sử dụng động cơ 3NR-VE 1.2L, Dual VVT-I với công suất cực đại là 88Hp/6000rpm, mô men xoắn cực đại 110Nm/4200rpm. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp (bản 1.2G AT) và hộp số sàn 5 cấp (bản 1.2E MT).
Về đến Việt Nam, Toyota Wigo sẽ có mức giá dao động trong khoảng 310 đến 410 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ô tô cũ giá dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất

Với ngân sách khoảng 500 triệu đồng, bạn có thể sở hữu những chiếc xe ở phân hạng cao hơn, với nhiều tiện nghi và không gian hơn cho gia đì...